แต่งภาพออนไลน์ ฟรี ที่ picmonkey.com

โปรแกรมภาพที่เยี่ยมมากและเป็นที่ยอมรับ คือ Photoshop ของ Adobe แต่ ราคาค่อนข้างแพง ทางเลือกหนึ่งคือการหาโปรแกรมฟรีมาใช้งาน โปรแกรมที่ดีและใกล้เคียง คือ Gimp ซึ่งมีขึดความสามารถสูง แต่ในตอนแรก ๆ อาจจะต้องศึกษาวิธีใช้งานอยู่บ้างเหมือนกัน

โปรแกรมฟรีบนเว็บ ที่ใช้งานง่าย ตัดต่อกันบนเว็บ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรม และที่สำคัญไม่เสียสตางค์ อยู่ที่เว็บ http://www.picmonkey.com

นี่เป็นภาพตัวอย่างจากเครื่องและนำขึ้นตัดต่อที่ picmonkey.com


จะเห็นว่าจากภาพธรรมดาในเครื่อง นำมาใส่ effects เพิ่มภาพ เพิ่มตัวอักษร และอื่น ๆ ได้อีกมาก โดยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้งเพราะมีรูปแบบสำเร็จเตรียมไว้ให้เรียบร้อย ซึ่งถ้าไม่พอใจก็สามารถปรับแต่งเพิ่มเติมได้อีก

การแต่งภาพพื้นฐาน


สามารถ Crop หรือตัดภาพออกบางส่วน สามารถปรับสี ปรับความสว่าง ทำภาพเอียง เพิ่มความคมของภาพได้

การใช้ Effects


มี Effects ให้เลือกมากมาย สวย ๆ ทั้งนั้น แต่ใช้ได้ไม่หมด เพราะบางอย่างต้องเสียสตางค์ เป็นสมาชิกจึงจะใช้ได้ แต่ที่มีอยู่ก็เพียงพอสำหรับนักแต่งภาพสมัครเล่นแล้ว

การแต่งรายละเอียด (Touch Up)


สามารถตกแต่งรายละเอียดให้สวยงามขึ้น เหมือนกับการใช้แป้งผัดหน้า ทำให้หน้ามีน้ำมีนวล ปรับแต่งตาแดง และอื่น ๆ

การพิมพ์ข้อความบนภาพ


สามารถเปลี่ยนสีตัวอักษร ขนาดอักษร เลื่อนไปยังตำแหน่งที่ต้องการ แต่มีข้อจำกัดคือ แบบตัวอักษร สำหรับภาษาไทย ไม่มีแบบให้เลือก แต่ถ้าเป็นภาษาอังกฤษ มีเพียบ

การเพิ่มภาพสำหรับตกแต่ง


มีภาพสำเร็จให้เลือกมากมาย ภาพหัวใจ และดาว ในภาพตัวอย่าง ก็นำมาจากชุดนี้

การใส่กรอบภาพ


มีกรอบสำเร็จรูปให้เลือกจำนวนมาก รวมทั้งการทำมุมมนของภาพ ก็สามารถกำหนดได้ว่า จะให้มากน้อยแค่ไหน ภาพตัวอย่างมีการใช้กรอบ และมีการเอียงกรอบภาพนิดหน่อย ซึ่งสามารถกำหนดได้เอง

การเพิ่มพื้นผิว (Texture)

มีพื้นผิวให้เลือกจำนวนมาก สวย ๆ ทั้งนั้น สามารถปรับแต่งเพิ่มเติมได้ ในภาพตัวอย่าง มีการปูพื้น และกำหนดแสงปรับแต่งเพิ่มเติม ดูสวยดี สามาถทำเองได้โดยง่าย

การรวมภาพ


สามารถนำภาพหลาย ๆ ภาพ มารวมอยู่ด้วยกัน ภายในภาพเดียวกัน โดยจะมีรูปแบบให้เลือก เพียงแต่นำภาพเข้ามาจากเครื่องคอมพิวเตอร์ และลากเข้าไปไว้ในกรอบ ก็เสร็จเรียบร้่อย นอกจากนี้ ยังสามารถปรับแต่งภาพต่อได้อีกด้วย ในภาพตัวอย่างข้างบน เป็นการนำเอาภาพจากในเครื่องคอมพิวเตอร์มาวางไว้ในกรอบ ดูน่าสนใจดี

การบันทึกและส่ง
สามารถบันทึภาพลงเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยกำหนดขนาดภาพ และคุณภาพของภาพได้



การ Share ภาพบนอินเทอร์เน็ต



สามารถ Share ไปยัง Facebook Twitter ก็ได้ มีตัวเลือกให้ เพียงแต่ Login เข้าบัญชีของเรา แล้วส่งได้เลย สะดวกดี

สรุป

ตกแต่งภาพง่าย ๆ ได้ภาพสวย ๆ และฟรี ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรม แต่งภาพบนเว็บ คลิกไม่กี่ครั้ง ก็ได้ภาพที่น่าสนใจ ต้องที่ http://www.picmonkey.com

แหล่งข้อมูล
http://www.picmonkey.com/



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อุปมา อุปไมย สำนวนการเปรียบเทียบ ของไทย

แนวข้อสอบ เงื่อนไขสัญลักษณ์

ความสามารถทั่วไปด้านเหตุผล การหาความสัมพันธ์จาก ภาพ สัญลักษณ์