มะพร้าว รักษาโรคความจำเสื่อม (Alzheimer)

(Alzheimer) โดยเชิญ แพทย์หญิง Dr Mary Newport แพทย์ด้านกุมารเวช ซึ่งมีประสบการณ์ตรงในการใช้น้ำมันมะพร้าวรักษาโรคความจำเสื่อมของสามี ซี่งเป็นโรคความจำเสื่อม จนหายได้เป็นปกติ

โดยปกติ สมองมีเซลล์รับน้ำตาลกลูโคส(glucose)เพื่อนำไปใช้เป็นพลังงาน แต่เมื่อใดที่ไม่ได้รับกลูโคสจะทำให้เซลล์สมองทำงานผิดปกติ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคความจำเสื่อม การขาดกลูโคสอาจมีหลายสาเหตุ เช่น ไม่ได้รับ

คาร์โบไฮเดรทซึ่งร่างกายจะเปลี่ยนเป็นกลูโคส หรือ อาจจะเกิดภาวะที่เรียกว่า ภาวะต้านอินซูลิน โดยเฉพาะผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน ส่วนใหญ่จะมีภาวะนี้ ทำให้น้ำตาลเข้าสู่เซลล์ไม่ได้ ดังนั้นผู้ที่เป็นเบาหวานจึงมีโอกาสสูงที่จะเป็นโรคความจำเสื่อม เมื่อร่างกายขาดกลูโคส จะหันมาใช้พลังงานจากไขมันแทน คือ คีโทน (ketone)

น้ำมันมะพร้าว ซึ่งได้มาจากเนื้อมะพร้าว มีสารที่เรียกว่า MCT (medium chain triglycerides) ซึ่งร่างกายนำมา สร้างสาร ketones สาร MCT นี้ ไม่ค่อยพบในไขมันตัวอื่น นอกจากมะพร้าว

และนี่คือกุญแจว่า มะพร้าวช่วยรักษาโรคความจำเสื่อมได้อย่างไร

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่ง และยังเร็วเกินไปที่จะสรุป ยังคงต้องการการศึกษาวิจัยอย่างเจาะลึก แต่ถ้าไม่มีอะไรที่ดีกว่า มะพร้าวก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

ที่มา
http://dishingupnutrition.podbean.com/2013/11/24/alzheimer%e2%80%99s-%e2%80%94a-family-affair-with-special-guest-dr-mary-newport/
http://www.coconutketones.com/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อุปมา อุปไมย สำนวนการเปรียบเทียบ ของไทย

แนวข้อสอบ เงื่อนไขสัญลักษณ์

ความสามารถทั่วไปด้านเหตุผล การหาความสัมพันธ์จาก ภาพ สัญลักษณ์