รักษาหูด ด้วยน้ำและฉาง

การรักษาหูดต่อไปนี้ เป็นวิธีรักษาที่ผมใช้ได้ผล แต่ไม่แน่ว่าจะได้ผลสำหรับท่านหรือไม่ เพราะ แต่ละคนต่างกัน เช่น กรรมพันธุ์ต่างกัน อาหารการกินต่างกัน สิ่งแวดล้อมต่างกัน เป็นต้น แต่ถ้าจะลองดู ผมว่าไม่เสียหายนะ

วันหนึ่งผมสังเกตว่าที่ข้อพับนิ้วมือ นิ้วชี้ด้านในของมือขวา มีตุ่มเล็ก ๆ เกิดขึ้น ผมจึงเอามือแกะ และหมุน ๆ ทำอยู่เรื่อย ๆ จนในที่สุด มันก็หลุดออกมา อีกสัก 2-3 วัน ตุ่มเก่ามันก็โผล่ขึ้นมาอีก ผมก็ทำเช่นเดิมอีก ทำอย่างนี้อยู่สัก 2-3 เดือนเห็นจะได้ เพื่อนบอกว่าให้ไปให้หมดตรวจดีกว่า เพราะมันน่าจะมีอะไรผิดปกติ ผมก็เลยไปคลินิกหมอที่บางแพ เป็นคุณหมอทำงานที่โรงพยาบาลโพธาราม หมอพิจารณาดูสักพักก็บอกว่า เป็นหูด ต้องไปจี้ออกที่โรงพยาบาลเพราะที่คลินิกไม่มีอุปกรณ์ ผมทราบว่าเป็นหูดก็ค่อยโล่งใจ ผมไม่ได้ไปโรงพยาบาล(ไม่อยากถูกจี้) แต่แกะเหมือนเดิม คราวนี้ ตุ่มบานออกและเป็นแข็ง ๆ ขาว ๆ ไม่เจ็บ แต่ทำให้รำคาญ

ผมไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลบางแพ เข้าพบคุณหมอซึ่งบังเอิญเป็น ผอ โรงพยาบาล ตรวจเสร็จผมก็เลยถือโอกาสให้คุณหมอดูนิ้ว และถามว่าเป็นอะไร คุณดูแล้วก็บอกเหมือนกันว่า เป็นหูด ผมก็เลยถามต่อว่า ปล่อยไว้จะเป็นอะไรหรือไม่ คุณหมอก็บอกว่า ไม่เป็นอะไร แต่มันจะใหญ่ขึ้น และเวลาคว้านเนื้อออก จะเสียเนื้อมากขึ้น และบอกว่า หูดเป็นมะเร็งผิวหนังชนิดหนึ่ง

ผมกลัวการผ่าตัด กลัวมะเร็งก็กลัว แต่หมอบอกว่าเป็นมะเร็งผิวหนัง และปล่อยไว้ไม่เป็นไร ก็เลยปล่อยทิ้งไว้ และพยายามไม่ไปยุ่งกับมัน

ผมเคยเขียนเรื่องน้ำรักษาโรค ก็เลยคิดมาลองเอามาใช้ดูดีกว่า ไม่คิดว่าจะเอามารักษาหูดหรอก แต่คิดว่า น้ำดูแลสุขภาพโดยรวม จึงเริ่มดื่มวันละ 2 ขวด ประมาณ ลิตรกว่า (น้ำดื่มช้าง 1 ขวด 600 ml) ดื่มทุกวันตอนเช้าหลังตื่นนอน และ

บังเอิญลูกสาวเห็นว่า ผมมีปัญหาเรื่องตา และข้อเข่า ก็เลยเอา มิทเชล ฉาง สูตร 1 มาให้ ผมก็กินตอนเช้า วันละ 5 จิบ ความจริงเขามีถ้วยตวงมาให้ แต่ผมไม่ได้ใช้

ประมาณสัก 1 เดือน ฉางเกือบหมดขวด ผมรู้สึกว่าหูดที่นิ้วเริ่มเป็นสะเก็ด อีก 2-3 วัน มันค่อย ๆ หลุดออกทีละน้อย ปัจจุบัน ออกหมดแล้ว บริเวณที่เคยเป็นมองดูไม่มีตุ่ม เป็นปกติ แต่รู้สึกเหมือนมีคล้าย ๆ แผลเป็นนิด ๆ
สรุปว่า หูดได้หายไป โดยไม่ต้องไปจี้ หรือไปคว้านเอาเนื้อออก เป็นข้อค้นพบที่ไม่ได้ตั้งใจ

ผมย้ำนะครับ วิธีนี้ผมใช้เอง ผมใช้ได้ผล ถ้าจะเอาไปลองดูก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์นะครับ ถามว่า ฉางซื้อที่ไหน ของเขาเป็นผลิตภัณฑ์ขายตรง ไม่มีวางขาย อยากได้ลอง Search ใน Google ก็ได้ คำว่า มิทเชล ฉาง เดี๋ยวก็เจอนะครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อุปมา อุปไมย สำนวนการเปรียบเทียบ ของไทย

แนวข้อสอบ เงื่อนไขสัญลักษณ์

ความสามารถทั่วไปด้านเหตุผล การหาความสัมพันธ์จาก ภาพ สัญลักษณ์